Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bàn chân được giữ ấm để không bị đau khớp

Hai bàn chân có 62 vùng phản xạ thần kinh, khi chân hoạt động vùng phản xạ ở gan bàn chân tác động vào não, sinh ra điều tiết ở não, rồi điều tiết đến nội tạng. Cầm giữ ấm chân để không bị đau khớp.

Bộ phận cơ thể tương ứng nhận được tín hiệu từ não, điều chỉnh các rối loạn trở lại bình thường. Chân gồm 52 đốt xương, 66 khớp, 40 bắp cơ, 200 dây chằng nên vừa rắn chắc lại hoạt động linh hoạt chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Nếu ta đứng hay ngồi lâu ở một tư thế, đôi chân sẽ khó cử động và bị tê phù, nặng hơn có thể bị tắc tĩnh mạch rất nguy hiểm. 

Sở dĩ như vậy vì hệ cơ ở chân bị co lượng máu ở tĩnh mạch về tim ít, sự trao đổi chất kém, dễ phát sinh nhiều bệnh. Nếu chân được vận động hợp lý sẽ tuần hoàn lưu thông giảm nhẹ gánh nặng cho tim.

Bàn chân được giữ ấm để không bị đau khớp
Bàn chân được giữ ấm để không bị đau khớp


Lòng bàn chân có nhiều huyệt quan trọng. Mỗi tối cần xoa lòng bàn chân từ 50 đến 100 lần giúp khí huyết lưu thông tác động tốt đến tim, thận, mắt, cơ xương khớp… Ngoài ra có thể dùng nước ấm pha với gừng ngâm chân cũng rất tốt cho xương khớp, dễ ngủ, tinh thần sảng khoái. Bởi chân ở xa tim, máu cung cấp đến chậm, lớp mỡ ở bề mặt mỏng, chức năng giữ nhiệt kém. Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

Ngâm chân vào nước ấm tốt cho xương khớp, dễ ngủ và tinh thần sảng khoái

Ở bàn chân, da không có long nên rất nhạy cảm với mọi tác động. Nhiệt độ ở chân thường thấp hơn nửa trên nên khi chân bị lạnh, khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, mao mạch trong huyết quản co lại, niêm mạc hô hấp hoạt động chậm lại, sức đề kháng giảm sút sinh ra cảm cúm, viêm đường hô hấp, vi khuẩn dễ có điều kiện xâm nhập vào cơ thể sinh ra nhiều chứng bệnh khách nhau.

Vì vậy, vào những mùa có khí hậu lạnh và ẩm như mùa xuân và đặc biệt là mùa đông, mọi người cần chú ý giữ ấm đôi bàn chân để phòng những bệnh do thời tiết gây ra như: ho, cảm, cúm, đau khớp…

1 nhận xét:

  1. Ngoài ra, lời khuyên chung dành cho những người bệnh đau khớp gối là nên chủ động đi khám bệnh kịp thời tại các bệnh viện lớn có khoa cơ xương khớp.

    Bia rượu: Lạm dụng rượu bia, thuốc lá... có nghĩa bạn đã đưa vào cơ thể quá nhiều chất độc hại, chính các chất độc này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm ở khớp, khiến cơn đau ở khớp gối trở nên trầm trọng hơn. Chưa kể, tiệc tùng nhiều còn làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, cân nặng tăng sẽ gây áp lực lên khớp gối nhiều hơn, và người bệnh sẽ càng khổ sở với các cơn đau khớp tăng nặng.
    Thức khuya, dậy sớm: Mất ngủ, khó ngủ cũng làm tăng tình trạng viêm ở khớp, khiến người bệnh giảm khả năng chịu đựng trong khi lại nhạy cảm hơn với các cơn đau xương khớp. Ngủ ít còn gây căng thẳng, mệt mỏi và ảnh hưởng đến bệnh khớp. Thống kê cho thấy, những người đang bị căng thẳng cao độ có nguy cơ bị đau nhức xương khớp dữ dội cao gấp 4 lần. Mặt khác, những người sống chung với các cơn đau khớp mãn tính rất dễ rơi vào căng thẳng, trầm cảm nghiêm trọng. Đây là vòng luẩn quẩn của bệnh: đau khớp gây khó ngủ, khó ngủ lại càng gây đau khớp, nhiêu người không nhận ra để điều trị cả 2.
    Ăn nhiều đạm, muối: Ăn nhiều muối khiến cơ thể giữ nước, làm các mạch máu giãn nở, tĩnh mạch sưng lên gây áp lực trên các khớp bị viêm và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm. Trong khi đó, chất đạm, đặc biệt là đạm trong hải sản, sữa, góp phần gây viêm khớp nặng hơn. Hệ miễn dịch của người bệnh lúc này nhận định đạm là vật thể lạ cần loại bỏ, quay sang tấn công cả khớp, làm tăng gánh nặng cho các khớp bị viêm.
    Nguồn tin : Cách chữa bệnh đau khớp gối tận gốc

    Trả lờiXóa