Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Khi rễ thần kinh bị tổn thương thì người bệnh khó vận động các chi, ảnh hưởng đến khả năng lao động và chất lượng cuộc sống.

Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, người bệnh đau âm ỉ, đặc biệt là lúc cúi xuống, đứng lên, quay trái, quay phải. Trong các trường hợp thoát vị đĩa đệm cấp tính thì rất khó hoặc không thể cử động được mà phải nằm bất động.

Bệnh có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như teo cơ, tàn phế,…

Khi có dấu hiệu thoát vị đĩa đệm thắt lưng, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị. Điều trị thoát vị đĩa đệm bao gồm điều trị nội khoa, vật lý trị liệu và ngoại khoa.

Điều trị nội khoa là dùng thuốc để chữa bệnh. Dùng các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, vitamin nhóm B. Người bệnh chỉ được dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Điều trị đau lưng PCC Tphcm http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-dau-lung-tai-tp-hcm.html

Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng
Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Vật lý trị liệu với mục đích giảm đau cho người bệnh. Người bệnh có thể dùng tia hồng ngoại, bó paraphin, chườm nóng (bằng cám rang, ngải cứu, muối rang…) có tác dụng giảm những cơn đau lưng, nhức mỏi. Trong vật lý trị liệu có thể dùng dòng điện như sóng ngắn, điện xung, điện phân cũng có tác dụng làm giảm những cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây nên. Tia laser cũng được ứng dụng trong phương pháp này.

Điều trị ngoại khoa được thực hiện khi các biện pháp trên không hiệu quả và bệnh đã bước sang giai đoạn nặng.

Trong thời gian đau cấp tính, người bệnh cần nghỉ ngơi, không nên vận động mạnh, mang vác nặng. Sau khi qua đợt cấp tính, người bệnh nên tập luyện thể dục nhẹ nhàng, vừa sức.

Thể dục nhằm cải thiện chức năng của các cơ giữ tư thế cho cột sống, hạn chế biến dạng cột sống, chống teo cơ, giúp người bệnh vận động thoải mái, dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét